คลังบทความของบล็อก/Articles

8/7/61

[รีวิว] แป้งทาหน้าผสมรองพื้น Kate Secret Skin Maker Zero Powder Foundation

ครั้งนี้ขอรีวิว Kate Secret Skin Maker Zero Powder Foundation หรือ แป้งทาหน้าผสมรองพื้นและสารป้องกันแดดของเคทนั่นเอง


Kate Secret Skin Maker Zero Powder Foundation

เราใช้แป้งKateมาหลายตลับแล้วค่ะ ระหว่างทางก็ลองแป้งอื่นๆที่ราคาย่อมเยากว่ามาเรื่อยๆ แต่เราค้นพบว่าแป้งKateเหมาะกับผิวหน้าของเรามากที่สุดค่ะ

เราเป็นคนรูขุมขนกว้าง หน้ามีสิวประปราย และมีรอยแดงจากสิวค่ะ ถ้าตัดแป้งดังๆตามเค้าเตอร์แบรนด์ออกไป เราค้นพบว่าเคสเป็นตัวเลือกหนึ่งที่ค่อนข้างโอเคเลยค่ะ ราคากลางๆ ไม่ถูกและไม่แพงจนเกินไป และเหมาะกับหน้าที่มีสิว และรอยสิวแดงๆของเราค่ะ

Kate Secret Skin Maker Zero Powder Foundation


เรามาดูคุณสมบัติที่ระบุไว้บนกล่องของแป้งKateผสมรองพื้นกันดีกว่า:

ปกปิดค่อนข้างดี : เนื้อแป้งของเคสตัวนี้ไม่บางเบานะคะ การปกปิดค่อนข้างดีสำหรับหน้าเราที่มีรอยสิวแดงๆ  แต่ถ้าเป็นสิวอักเสบ แป้งปิดไม่ค่อยอยู่ค่ะ เพราะฉะนั้นเราจะปิดสิวอักเสบด้วย Eucerin Pro ACNE Solution Correct& Cover Stick ก่อน แล้วตบแป้งเคสตัวนี้เข้าไป สีของยูเซอริน และสีแป้งตัวนี้กลืนเข้ากันได้ดีเลยค่ะ ผลที่ได้คือหน้าเนียน ไม่ค่อยเห็นสิวแดงๆค่ะ แต่ถ้าเป็นเรื่องปกปิดรูขุมขน เราคิดว่ายังปิดไม่ค่อยได้ค่ะ หน้าของเราก็ยังคงเห็นรูขุมขนชัดเหมือนเดิมค่ะ (อาจจะเป็นเพราะรูขุมขนเรากว้างมาก)

คุมมัน กันน้ำ กันเหงื่อ : ถ้าเป็นในเรื่องของการคุมมันนั้น สำหรับเรา ไม่สามารถคุมมันได้เลยค่ะ เนื่องจากเราเป็นคนที่มีผิวหน้ามันมาก ไม่ว่าจะเป็นเมคอัพตัวไหน ก็ไม่สามารถหยุดยั้งความมันบนใบหน้าของเราได้ค่ะ
ส่วนเรื่องกันน้ำ ในวันที่ฝนตก แล้วบังเอิญฝนเกิดกระเด็นใส่หน้าเราบ้างประปราย แป้งKateตัวนี้เอาอยู่ค่ะ ไม่ได้ทำให้หน้าเราเลอะ หรือไหลเยิ้มค่ะ  เราเคยทดลองเอาน้ำมาตบๆทั่วใบหน้าเบาๆ แป้งก็ไม่หลุดลอกจากหน้านะคะ ถ้าเราไม่ได้เอามือไปถูใบหน้าแรงๆจริงๆ แป้งKateก็จะยังคงทำหน้าที่ของมันได้ดีอยู่ค่ะ แฮ่ ส่วนเรื่องของกันเหงื่อนั้น ทุกเช้าเราต้องเผชิญกับความร้อนและเหงื่อบนรถโดยสารอยู่แล้วค่ะ เหงื่อไม่ได้ทำให้แป้งKate บนใบหน้าของเราไหลเยิ้ม หรือไหลมากองกันเลยค่ะ แป้งตัวนี้ค่อนข้างกันเหงื่อได้ดีพอสมควรเลยค่ะ

พัฒนาเพื่อผิวคนไทยโดยเฉพาะ : เราเป็นคนผิวขาวเหลืองค่ะ เรามองว่าแป้งตัวนี้เข้ากับสีผิวของเราได้ดีมากค่ะ สีที่เราใช้อยู่ตอนนี้คือ 04 Early Tan สีนี้ค่อนข้างเข้มค่ะ เราเป็นคนผิวขาวก็จริง แต่เราไม่ชอบใช้แป้งสีอ่อนค่ะ เพราะเวลาทาแล้วเรารู้สึกว่าหน้าลอยๆ เราเลยเลือกสี 04 มาแทน และใช้สีนี้มาโดยตลอดค่ะ ดูจากรูปด้านบนอาจจะเห็นว่าแป้งสีเข้มมาก แต่เวลาทาจริงๆแล้ว ไม่ได้เข้มขนาดนั้นนะคะ

สรุปคือ เราประทับใจแป้ง Kate ตรงที่ปกปิดรอยสิวแดงๆได้ดี ใช้แล้วหน้าเนียนขึ้นค่ะ เวลาโดนฝน โดนเหงื่อ แป้งบนหน้าไม่ไหลเยิ้ม หลังจากใช้กระดาษซับมันซับหน้าแล้ว แป้งก็ไม่หลุดลอกออกจากหน้าสักเท่าไร และหน้าก็ไม่เป็นคราบแป้งนะคะ ส่วนสีของแป้งก็เหมาะกับผิวหน้าคนเอเชียอย่างเรามากเลยค่ะ แต่ถ้าใช้ touch upระหว่างวัน แป้งตัวนี้อาจจะทำให้หน้าเราดูแป้งเกินไปนะคะ เพราะเนื้อแป้งค่อนข้างหนาค่ะ  ส่วนเรื่องของการคุมมันไม่ค่อยได้นั้น เราไม่ซีเรียสเลย เพราะเราเป็นคนผิวมันมาก ไม่ว่าจะใช้อะไร ผิวก็มันค่ะ ห่ะๆ

เพื่อนๆที่มีพื้นฐานผิวหน้าใกล้เคียงกับเรา เราแนะนำให้ลองซื้อมาใช้ดูนะคะ ส่วนเพื่อนๆคนไหนที่หน้าใส ผิวหน้าดีอยู่แล้ว เรามองว่าสามารถใช้แป้งตัวอื่นที่มีเนื้อบางเบา และราคาย่อมเยากว่าก็ได้นะคร้า จุ๊บๆ

คะแนนที่ให้ : 8 จุ๊บ เต็ม 10 จุ๊บ 
ดูบทความอื่นๆได้ที่ >>  https://beautymde.blogspot.com
รีวิว แป้งผสมรองพื้น IN 2 IT >>  https://beautymde.blogspot.com/2019/02/in-2-it-uv-cover-perfect-two-way.html

ฝากติดตามช่อง SeonsaengnimสอนExcel ทาง Youtube ด้วยนะจ๊ะ 
สอนเรื่องการใช้ Excelขั้นพื้นฐานค่ะ เพิ่งเริ่มทำค่ะ เดี๋ยวจะทยอยลงคลิปเรื่อยๆค่ะ >>> https://youtu.be/vxYYYJel2OQ



รับงานทำreportต่างๆ, วิเคราะห์ข้อมูลในexcel, นำข้อมูลดิบมาทำข้อมูลตามความต้องการและกราฟต่างๆ, 
คีย์ข้อมูล ฯลฯ
ราคาไม่แพง ติดต่อได้ที่ QR Code ด้านล่างนะจ๊ะ 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น